หน้าแรก

คลังข้อสอบ

O-NET

สสวท.

เพชรยอดมงกุฏ

สอบเข้าม.1

สอบเข้าม.4

Reading

Listening

สมุดจดศัพท์

เกมคำศัพท์

คณิตศาสตร์

E-BOOK

ผู้ทำเว็บ


รองเท้าเพื่อสุขภาพ

รองเท้า Posee ใส่เพื่อสุขภาพ ซับพอร์ตเท้าได้ดีมาก ใส่ได้ทั้งหญิงและชาย มีให้เลือกหลายสี ชมพู ส้ม ขาว เทา ดำ

...คลิกที่นี่...เพื่อสั่งซื้อ


อัจฉริยะทางคณิตศาสตร์สร้างได้จากการฝึก

บทความและวิดีโอนี้นำเสนอเครื่องมือและวิธีฝึก
เพื่อพานักเรียนเดินเข้าใกล้อัฉริยะทางคณิตศาสตร์อีก 1 ก้าว



สารบัญ
หน้า 1 หน้า 2 หน้า 3 หน้า 4 หน้า 5 หน้า 6 หน้า 7 หน้า 8
หน้า 9 หน้า 10 หน้า 11 หน้า 12 หน้า 13 หน้า 14 หน้า 15 หน้า 16

หน้าที่ผ่านมา อัจฉริยะสร้างได้จากการฝึก หน้า 15 หน้าถัดไป

เมื่อหารไม่ลงตัวให้ตอบเป็นเลขทศนิยม

((( คลิกที่นี่เพื่อเข้าเกมแมวกินปลา )))



ถ้าไม่ติ๊กตำแหน่งทศนิยมของคำตอบ เกมจะสร้างเฉพาะโจทย์หารเลขที่หารลงตัว
ถ้าติ๊กตำแหน่งทศนิยมของคำตอบ เกมจะสร้างทั้งโจทย์ที่หารลงตัว และ หารไม่ลงตัว

ถ้ากำหนดให้คำตอบเป็นทศนิยม 1 ตำแหน่ง หมายถึงในกรณีที่หารไม่ลงตัว ให้เกมตรวจความถูกต้องของคำตอบถึงทศนิยมตำแหน่งที่ 1 ดังนั้นผู้เล่นเกมต้องหาคำตอบถึงทศนิยมตำแหน่งที่ 2 เพื่อพิจารณาว่าต้องปัดลง หรือปัดขึ้น ให้ได้คำตอบเป็นทศนิยม 1 ตำแหน่ง

ตัวอย่างโจทย์ที่สร้างจากเกม



สำหรับเด็กประถมต้น
อนุญาตให้ทดเลขในกระดาษ
ตั้งหารในกระดาษทดเลข
หารเลขทีละหลักจากซ้ายไปขวา
เมื่อหารตัวตั้งครบทุกหลักแล้วเหลือเศษ ให้ใส่ . (จุดทศนิยม) ที่ผลหารแล้วเติม 0 ที่ตัวตั้ง
หารไปถึงทศนิยมตำแหน่งที่ 2
ถ้าเลขทศนิยมตำแหน่งที่ 2 มีค่า น้อยกว่า 5 ให้ปัดลง (ปัดทิ้ง)
ถ้าเลขทศนิยมตำแหน่งที่ 2 มีค่า ตั้งแต่ 5 ขึ้นไป ให้ปัดขึ้น

132.85 เลขทศนิยมตำแหน่งที่ 2 คือ 5 ปัดขึ้น ได้คำตอบคือ 132.9
นำ 132.9 ไปใส่ในช่องคำตอบของเกม แล้วคลิ๊ก 'ตรวจคำตอบ' เพื่อตรวจว่าคำตอบถูกหรือไม่


สำหรับเด็กประถมปลาย
ให้คิดเลขในใจ ไม่ต้องใช้กระดาษทด
หารเลขทีละหลักจากซ้ายไปขวา
หารจนถึงเลขทศนิยมตำแหน่งที่ 2 เพื่อปัดคำตอบให้เป็นทศนิยม 1 ตำแหน่ง


(สิ่งที่อธิบายนี้เป็นการคิดในใจ)
6 ÷ 3 = 2
ใส่ 2 ลงในช่องคำตอบ (ผลหารหลักที่ 1)

(สิ่งที่อธิบายนี้เป็นการคิดในใจ)
4 ÷ 3 = 1
ใส่ 1 ลงในช่องคำตอบ (ผลหารหลักที่ 2)

(สิ่งที่อธิบายนี้เป็นการคิดในใจ)
4 - 3 = 1 นำตัวตั้งหลักถัดไปคือ 6 มาใช้ 16
16 ÷ 3 = 5
ใส่ 5 ลงในช่องคำตอบ (ผลหารหลักที่ 3)

(สิ่งที่อธิบายนี้เป็นการคิดในใจ)
16 - 15 = 1 ใส่ . (จุดทศนิยม)ลงในช่องคำตอบ
1 เติม 0 10
10 ÷ 3 = 3
ใส่ 3 ลงในช่องคำตอบ
(เลขทศนิยมตำแหน่งที่ 1 ของผลหาร)

หาเลขทศนิยมตำแหน่งที่ 2 ของผลหาร
10 - 9 = 1 เติม 0 10
10 ÷ 3 = 3
เลขทศนิยมตำแหน่งที่ 2 คือ 3 ซึ่งต่ำกว่า 5
จึงปัดลง (ปัดทิ้ง)
คำตอบที่ปัดเป็นทศนิยม 1 ตำแหน่งคือ 215.3


หน้าที่ผ่านมา อัจฉริยะสร้างได้จากการฝึก หน้า 15 หน้าถัดไป

 

ทดสอบศัพท์ 3,000 คำ ตั้งแต่ ป.1-ม.6 ผ่านการเล่นเกมส์

การใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน จำเป็นต้องใช้ศัพท์ประมาณ 3,000 คำ ถ้านักเรียนต้องการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับสื่อสารเรื่องทั่วไปได้อย่างไม่ติดขัด นักเรียนต้องจำศัพท์ที่ใช้บ่อย ๆ ให้ได้ 3,000 คำ

ศัพท์ 3,000 คำถูกคัดเลือกจากหนังสือเรียนและข้อสอบในสนามสอบต่าง ๆ ตั้งแต่ ป.1 - ม.6 เพื่อนำมาทดสอบว่านักเรียน รู้จักคำศัพท์เหล่านี้มากน้อยเพียงใด การทดสอบทำผ่านการเล่นเกม

...คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียด...



สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย Copyright (C) 2018-2024 All rights reserved.