หน้าแรก |
คลังข้อสอบ |
O-NET |
สสวท. |
เพชรยอดมงกุฏ |
สอบเข้าม.1 |
สอบเข้าม.4 |
Reading |
Listening |
สมุดจดศัพท์ |
เกมคำศัพท์ |
คณิตศาสตร์ |
E-BOOK |
ผู้ทำเว็บ |
No1🔥ROCKER น้ำยาทำความสะอาดรองเท้า น้ำยาซักรองเท้า Premium สูตรใหม่
แค่ฉีดน้ำยาใส่รองเท้าแล้วเช็คออก ก็ได้รองเท้าที่สะอาด
ฟรี! แปรงขนนิ่ม + ผ้าไมโครไฟเบอร์
|
|
หน้าที่ผ่านมา | อัจฉริยะสร้างได้จากการฝึก หน้า 4 | หน้าถัดไป |
ฝึกความเร็วในการบวกเลข 1 หลักกับเกมหอยทาก
((( คลิกที่นี่เพื่อเข้าเกมหอยทาก )))
กำหนดระดับความยากง่ายของโจทย์ก่อนเริ่มเล่นเกม
ค่าเริ่มต้น (default) ที่เกมกำหนดให้คือ ตัวตั้งอยู่ในช่วง 0 - 9 และตัวบวกอยู่ในช่วง 0 - 9
โจทย์เลขที่เกมสร้างตามเงื่อนไขนี้คือ คู่บวก 10 x 10 = 100 คู่ในตารางบวกเลข โจทย์ลักษณะนี้เหมาะสำหรับนักเรียนประถมต้นที่เริ่มเรียนบวกเลข นักเรียนจะได้เรียนรู้คุณสมบัติของเลข 0
เมื่อนำไปบวกกับเลขอื่น
สำหรับเด็กประถมต้น ให้ฝึกความเข้าใจและความถูกต้องของคำตอบ ไม่เน้นความเร็ว ให้เด็กหาผลบวกโดยการนับนิ้ว
การหาผลบวกโดยการนับทำให้เข้าใจความหมายของการบวกเลข และรู้ที่มาของคำตอบ
เมื่อนักเรียนเข้าใจความหมายและที่มาของคำตอบแล้ว การฝึกในขั้นต่อไปคือฝึกความเร็ว การฝึกในระดับนี้เน้นที่เด็กประถมปลาย
เป็นการพัฒนาทักษะการบวกเลขขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ฝึกหาผลบวกโดยไม่นับนิ้ว
ตัดเลข 0 และ 1 ออก เพราะเลข 2 ตัวนี้หาผลบวกได้ง่าย กำหนดให้ตัวตั้งและตัวบวกอยู่ในช่วง 2 - 9 โจทย์เลขที่เกมสร้างตามเงื่อนไขนี้คือ คู่บวก 8 x 8 = 64 คู่ในตารางบวกเลข
เป็นการฝึกความแม่นยำและความเร็วในการบวกเลข 1 หลัก ซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับนำไปต่อยอดการหาผลบวกของเลขขนาดใหญ่ที่มีหลายหลัก
ตัวอย่างโจทย์ที่สร้างจากเกม
หน้าที่ผ่านมา | อัจฉริยะสร้างได้จากการฝึก หน้า 4 | หน้าถัดไป |
ข้อสอบ O-NET คือ ข้อสอบที่ใช้ทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน เป็นการทดสอบเพื่อวัดความรู้ของนักเรียนใน 3 ชั้น ได้แก่ ป.6, ม.3 และ ม.6
การสอบ O-NET จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปี คะแนนสอบ O-NET นอกจากใช้วัดความรู้ของนักเรียนแล้ว
ยังถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณารับนักเรียนเข้าเรียนต่อ |
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย Copyright (C) 2018-2024 All rights reserved.